บ้านไม้ในสวน ขนาดกะทัดรัด งบ 150000

เมื่อพูดถึงบ้านไม้ในสวน เชื่อว่าใครหลายๆคนเคยใฝ่ฝันอยากมีสักหลังเพื่อเป็นสถานที่พักผ่อน และเป็นบ้านพักอาศัยในสวนด้วย พร้อมใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง เจ้าของมีไม้เอง เลื่อยเอง ตัวบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ นุสรา เคลมไว ประกันภัย รถยก ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างใช้ไม้จากในสวน(ไม้ของตนเอง) เสาปูนทางกลมต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียงกับม้านั่ง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ ส่วนใต้ถุนบ้านปล่อยโล่ง ทำเป็นมุมพักผ่อนในตอนกลางวัน ติดตั้งประตูบ้านกระจกและหน้าต่างกระจกบานเกล็ดหลายบาน

บ้านหลังนี้ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก หมดงบประมาณในการก่อสร้างเพียงแค่ 150,000 บาท ซึ่งหมดงบน้อย เนื่องจากมีไม้เอง+เลื่อยเอง และไม่มีค่าช่าง เพราะว่าแฟนของเจ้าของบ้านช่วยทำกับพ่อ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะสร้างสำหรับทั้งพักอาศัยในสวนและพักผ่อนในวันหยุด ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : นุสรา เคลมไว ประกันภัย รถยก