บ้านไม้ยกพื้น สไตล์บ้านสวน เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

การมีบ้านสวนหลังเล็กๆไว้กลางทุ่งนา เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ อยู่แบบเรียบง่ายพอเพียง โดยปลูกผักข้างบ้าน ทำสวนดอกไม้สวยๆ และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของบ้านมีไม้อยู่แล้ว ตัวบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ วิทยา โพธิ์สุข ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้ โครงสร้างบ้านใช้ไม้ยางนากับไม้สักทอง ผนังกรุด้วยไม้ฝาเฌอร่า ผนังใต้หลังคาตรงมุมด้านข้างกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล เสาตัวบ้านใช้เสาปูน ส่วนเสาระเบียงใช้เสาไม้ โครงหลังคาใช้เหล็ก หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงมุมของระเบียง

ตอนนี้ยังปรับพื้นลงสี หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 1 แสนนิดหน่อย ซึ่งหมดงบน้อยเนื่องจากมีไม้เอง ไม่มีค่าช่าง พ่อเป็นคนทำเอง

ออกแบบให้มีระเบียงกว้างทั้งด้านหน้าและด้านข้าง ทำราวกันตกรอบๆระเบียงด้วยไม้ฉลุลาย ช่วยตกแต่งบริเวณรอบๆให้ดูสวยงาม พร้อมเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

เสาระเบียงเป็นไม้แดง พ่อกำลังขัดพึ่งเสร็จ แต่ยังไม่ได้ทาสี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นความเรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น เหมาะเป็นบ้านพักผ่อนเวลาไปสวน ทำเป็นบ้านพักตากอากาศหลังเล็กๆ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวนสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : วิทยา โพธิ์สุข