บ้านสวนหลังน้อย ขนาดกะทัดรัด งบ 10700

บ้านไม้ เป็นอีกแบบบ้านที่มีโครงสร้างเรียบง่าย โดดเด่นมีเอกลักษณ์ และมีกลิ่นหอมอายของธรรมชาติ ในปัจจุบันได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นบ้านสวน บ้านพักอาศัยในชนบท และอื่นๆอีกมากมาย แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังน้อย เจ้าของบ้านมีไม้เอง ตัวบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ มิ้ม ดลยา ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างบ้านทั้งหมด เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่แบบเรียบง่าย ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 10,700 บาท ส่วนใหญ่เป็นไม้เลื่อย ไม้ของตนเองในสวน ไม่ได้จ้างช่าง เพราะทำเอง(พ่อกับแฟนเป็นช่าง) ค่าใช้จ่ายแบ่งเป็นดังนี้ ค่าเลื่อยหมดไป 7 พันกว่าบาท นอกนั้นทำเอง ซื้อเหล็กใส่โครงหลังคาด้านหน้า 3 เส้น เส้นละ 600 บาท เพราะไม้ไม่พอ เสาปูน 9 ต้น สีทาเนื้อไม้ น๊อตตะปู กระเบื้องใช้มือ 2

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “เสร็จแล้วบ้านสวนหลังน้อย เหลือแค่จัดสวนหน้าบ้าน ทำเองอยู่เอง ด้วยความภาคภูมิใจบ้านหลังไม่ใหญ่ แต่มากมายด้วยความสุข”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆ ถูกออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านสวน ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารัก และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ ตกแต่งมุมหน้าบ้านด้วยกระถางดอกไม้สวยๆ เพิ่มบรรยากาศน่าอยู่ให้กับตัวบ้าน

ขอบคุณข้อมูล facebook : มิ้ม ดลยา