บ้านหลังน้อยปลายนา ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

เมื่อพูดถึงบ้านหลังเล็กๆกลางไร่นา เชื่อว่าใครหลายๆคนเคยใฝ่ฝันอยากได้สักหลังเอาไว้พักผ่อนเวลาไปสวน เป็นมุมหลบแดด หลบฝน และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติสุดร่มรื่น พร้อมจัดสวนเล็กๆตกแต่งมุมหน้าบ้านให้น่าอยู่ แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านหลังเล็ก เจ้าของบ้านสร้างเอาไว้พักผ่อน(หนีจากโควิด) ตัวบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เอกลักษณ์ นาคคันธร ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้ ผนังด้านข้างกับด้านหลังกรุด้วยเสื่อลำแพน ผนังด้านหน้ากรุด้วยไม้อัดลานนา หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยหญ้าคา ตกแต่งฝ้าเพดานด้านในบ้านด้วยเสื่อลำแพน เสาตัวบ้านใช้ปูน ส่วนเสาระเบียงใช้ไม้ ออกแบบให้มีชานหน้าบ้านพร้อมม้านั่ง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ภายในห้องขนาด 2*2 เมตร ชานบ้าน 2*2 เมตร ซึ่งฝ้าเพดานจากไม้ไผ่ที่คิงวัสดุ ศรีสะเกษ แผ่นละ 365 ขนาดเท่ากับไม้อัดปกติ

ออกแบบบันไดบ้านทางด้านข้างทำด้วยไม้ มุมด้านข้างของบ้านมีม้านั่ง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ส่วนใต้ถุนบ้านเหมาะเป็นมุมเก็บเครื่องมือทางการเกษตร

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆกลางทุ่งนา มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารักและเต็มไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านกระท่อมปลายนา สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เอกลักษณ์ นาคคันธร