บ้านไม้ในสวน สไตล์อิสานดั้งเดิม งบ 700000

บ้านไม้ ยังคงเป็นบ้านที่ครองใจคนไทยมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ด้วยโครงสร้างที่มีเอกลักษณ์ ดูมีความคลาสสิค ให้ความรู้สึกอบอุ่น และสะท้อนกลิ่นอายของธรรมชาติ แถมตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนในชนบท บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ทรงลาวอิสานดั้งเดิม ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ มรกต มูลสาร ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ตัวบ้านมีสองหลังติดกัน เชื่อมด้วยระเบียงของบ้าน โครงสร้างของบ้านเป็นไม้ทั้งหมด ซึ่งเป็นไม้จากหัวไร่ปลายนา หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล เสาบ้านใช้ไม้เป็นต้นๆถึงโครงหลังคา ซึ่งเป็นรูปแบบบ้านทรงลาวอิสานดั้งเดิม เน้นให้มีระเบียงบ้านกว้าง ทั้งระเบียงไม่มีหลังคากับมุงด้วยหลังคา เหมาะเป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ตอนนี้บ้านยังไม่เสร็จเรียบร้อย เจ้าของบ้านอีกว่าอีกสัก 1 เดือนก็คงเรียบร้อย พร้อมเข้าอยู่ได้เลย หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 700,000 บาท ไม้ไม่ได้ซื้อ ซึ่งตัดมาจากหัวไร่ปลายนา

เจ้าของบ้านได้บอกว่า “ขอรายงานตัวค่ะ #บ้านทรงลาวอิสานดั้งเดิม รายละเอียดที่เพิ่มเติมเพื่อความยั่งยืนและสอดคล้องกับยุคสมัย ใกล้เสร็จแล้วอีกสักหนึ่งเดือนก็คงจะเรียบร้อยค่ะ #เฮือนลาวบ้านทรายมูล” พิกัดอยู่ที่ ทรายมูล จ.ยโสธร

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังสวยๆ ก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อน พื้นที่บริเวณบ้านกว้าง เหมาะสำหรับปลูกผักกินเอง จัดสวนสวยๆ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านไม้ให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : มรกต มูลสาร