กระท่อมหลังน้อยปลายนา ขนาดกะทัดรัด งบ 20,000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติของทุ่งนาเขียวขจี เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ มองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติอย่างสวยงาม พร้อมสัมผัสกับอากาศเย็นสบาย แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านกระท่อมหลังน้อยกลางทุ่งนา เจ้าของบ้านสร้างจากไม้เก่าผสมกับไม้ใหม่ ตอนนี้ใกล้เสร็จเรียบร้อย ตัวบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Bubpha Mint Padermann ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก โครงสร้างไม้ทั้งหลัง ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เอาไว้เก่าเสริมพื้น(เศษไม้) เสาบ้านเป็นไม้ยูคากับไม้สะเดา หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง ซึ่งเน้นระเบียงบ้านกว้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ภายในบ้านทำเป็นห้องเดียวเล็กๆ ตอนนี้ใกล้เสร็จแล้ว หมดงบประมาณ 20,000 บาท

ลำคลองข้างบ้านสร้างสะพานไม้ สำหรับเดินเที่ยวชมธรรมชาติ และรับลมเย็นๆอย่างมีความสุข

ตอนที่ยังไม่เสร็จเรียบร้อย(ยังไม่ได้ทำเป็นห้องและกรุผนังบ้าน)

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆกลางทุ่งนา มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนในสวน หรือเตรียมวางแผนชีวิตในวัยเกษียณ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านหลังเล็กๆที่ได้แบ่งปันไอเดียกระท่อมหลังน้อยๆให้ได้ชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Bubpha Mint Padermann