บ้านหลังน้อยปลายนา ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

การมีบ้านสวนหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายพอเพียง โดยปลูกผักกินเอง จัดสวนเล็กๆตกแต่งหน้าบ้าน และสร้างมุมพักผ่อนอย่างสบายๆ แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก ก่อสร้างในงบหลักหมื่น ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย ซื้อของหมดไป 40,000กว่าบาท สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ นุชโตะ’ คนเดิมๆน๊ะ ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ตกแต่งสไตล์บ้านสวน โครงสร้างใช้เหล็ก ตัวบ้านใช้เสาปูน ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงลานหน้าบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ตอนนี้เหลือ 20% จะเสร็จเรียบร้อย ค่าของวัสดุซื้อเองอยู่ที่ 47,000 บาท ถ้ารวมค่าช่างก็น่าจะอยู่ที่ 55,000 บาท ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

บรรยากาศระหว่างก่อสร้าง

เจ้าของบ้านทำเป็นบ้านสวนเอาไว้พักชมบรรยากาศหลังบ้าน

ช่างทำไปแล้ว 6 วัน ตอนนี้เหลือต่อไปด้านข้างเพื่อทำเป็นห้องน้ำ ซึ่งเจ้าของบ้านได้บอกว่า “ทำตามกำลังตัวเองค่ะ บ้านสวนหลังน้อยๆ #งบหลักหมื่น”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆกลางทุ่งนาเขียวขจี ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนในวันหยุดและเวลาไปสวน ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวนให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : นุชโตะ’ คนเดิมๆน๊ะ