บ้านสวนพอเพียง ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

การมีบ้านสวนหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ อยู่แบบเรียบง่ายพอเพียง โดยทำสวนเกษตรผสมผสาน ปลูกเกือบทุกอย่าง เลี้ยงสัตว์ ซึ่งใช้ทุนชีวิตของตนเอง แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนพอเพียง โอบล้อมไปด้วยสวนเกษตรผสมผสาน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากช่องยูทูป เกษตรอิสาน ยุคใหม่ ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้ ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งประตูบานไม้และหน้าต่างกระจกวงกบไม้ มุมหน้าบ้านออกแบบให้มีระเบียงสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ใต้ถุนเทคอนกรีต สามารถทำเป็นมุมเก็บอุปกรณ์ทางการเกษตร

พื้นที่ข้างบ้านมีศาลาไม้นั่งเล่น เป็นมุมต้อนรับแขกที่มาเยือน และรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

บ้านสวนไร่ไออุ่น บ้านทรัพย์รวงไทร ตำบลนาเสียว อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “สุดยอดเกษตรผสมผสานจ.ชัยภูมิ!!มีทุกอย่างมีรายได้ทุกวัน..มีความสุขหายป่วยเพราะมาทำเกษตร”

ผลผลิตในสวน

 จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนพอเพียง มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซนน่ารัก เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ เหมาะเป็นบ้านพักผ่อนในสวน หรือจะสร้างเป็นบ้านพักผ่อนในยามเกษียณ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวนพอเพียงในฝัน สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ
ขอบคุณข้อมูล ช่องยูทูป : เกษตรอิสาน ยุคใหม่