บ้านสวนกลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด ใช้ชีวิตแบบพอเพียง

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆกลางทุ่งนา โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย ตัวบ้านก่อสร้างด้วยไม้เก่า ที่ดูมีความคลาสสิค มีเสน่ห์เฉพาะตัว และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากช่องยูทูป ลูกข้าวเหนียว ฮักบ้านนา ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้เก่า ซึ่งเป็นบ้านไม้เก่าของพี่สาว ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน หน้าต่างบ้านเป็นบานเก่าจากบ้านหลังเก่าของพี่สาว

ออกแบบระเบียงบ้านกว้าง ทั้งระเบียงด้านหน้าและยื่นระเบียงด้่านข้างออกมาทางสระน้ำ ปูพื้นระเบียงด้วยแผ่นสำเร็จ ทำราวกันด้วยโครงเหล็กและไม้เฌอร่า สามารถมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิดและสัมผัสกับอากาศเย็นสบายในทุกวัน

สร้างบ้านสวนกลางสวนเกษตร เต็มไปด้วยพืชพรรณทางธรรมชาติ และใช้ชีวิตแบบพอเพียง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนพอเพียง มีโครงสร้างกะทัดรัด ล้อมรอบด้วยสวนเกษตรผสมผสาน มีสระน้ำขนาดใหญ่เอาไว้กักเก็บน้ำไว้ใช้ทางการเกษตร ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวนพอเพียงให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูลช่องยูทูป : ลูกข้าวเหนียว ฮักบ้านนา