กระท่อมหลังน้อยปลายนา ขนาดกะทัดรัด งบ 70000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ ถูกก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติกลางไร่นากว้าง เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเวลาไปสวน หรือจะเตรียมวางแผนชีวิตในวัยเกษียณ ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก ก่อสร้างในงบหลักหมื่น สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สำรวย เพิ่มพูล ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้ ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาปูนถึงโครงหลังคาของบ้าน ตัวบ้านยกพื้นสูง 50 ซม. หลังคาทรงจั่ว คลุมถึงมุมระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ ออกแบบให้มีระเบียงด้านข้างกว้างและด้านหน้า ซึ่งมีพื้นที่ต่างระดับกัน ส่วนภายในบ้านทำเป็นห้องเล็กๆไว้พักผ่อน โดยจะเน้นพื้นที่ตรงระเบียงให้มีพื้นที่กว้างกว่าภายในบ้าน ตอนี้เสร็จเรียบร้อย หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 70,000 บาทรวมค่าช่าง

ตรงมุมระเบียงอยู่ติดกับฝั่งสระน้ำ สามารถมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด และนั่งรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กในสวน มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ทำให้บริเวณบ้านร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อน ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆไว้ให้ชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สำรวย เพิ่มพูล