บ้านสวนหลังน้อยกะทัดรัด สร้างจากไม้เก่า งบ 470,000

เมื่อพูดถึงบ้านไม้ในสวน หรือบ้านสวนหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เชื่อว่าใครหลายๆคนเคยใฝ่ฝันอยากมีบ้านพักผ่อนในสวนสักหลัง โดยใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ อยู่แบบเรียบง่ายพอเพียง บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ในสวน เจ้าของบ้านได้ใช้เวลาในการก่อสร้าง 59 วัน ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Witpkn Pkn ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างบ้านเป็นเหล็กผสมกับไม้ ซึ่งรื้อไม้จากเรือนเก่ามาผสมผสานกันอย่างลงตัว หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ผนังใตเพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล เสาบ้านใช้เสาปูนต่อด้านบนด้วยไม้ เน้นระเบียงหน้าบ้านและม้านั่งทั้งสองข้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ภายในบ้านยังไม่เสร็จเรียบร้อย ออกแบบให้มี 1 ห้องใหญ่ 1 ห้องน้ำ เน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง

หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 470,000 บาท ซึ่งมีเสาเก่า ไม้เก่า และฝาเฟี้ยมอยู่แล้ว เจ้าของบ้านบอกว่าถ้าปลูกใหม่น่าจะ 5 แสนปลายๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้ในสวน ที่มีโครงสร้างเรียบง่าย ได้รับการผสมผสานระหว่างงานไม้เก่ากับไม้เก่าอย่างลงตัว ดูมีความคลาสสิค เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านในสวนให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Witpkn Pkn