แบบบ้านสวนหลังเล็กกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อนยามเกษียณ

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนในฝันของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ สำหรับบ้านสวนกลางทุ่งนาหลังนี้ ออกแบบโครงสร้างเรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อน บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังน้อย เจ้าของบ้านได้ทำสวนพอเพียง ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ นิรัตน์ พรมฤทธิ์ ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ตกแต่งสไตล์บ้านสวน โครงสร้างไม้ทั้งหมด ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาปูนต่อด้วยเสาไม้ หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีท ต่อหลังคากันสาดตรงระเบียงบ้านตรงด้านหน้า+ด้านข้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ภายในบ้านทำเป็นห้องเดียว แยกห้องน้ำจากตัวบ้าน และตกแต่งมุมหน้าบ้านด้วยกระถางดอกไม้แขวน ทำให้ตัวบ้านน่าอยู่และมีบรรยากาศสดชื่นเย็นสบาย

พื้นที่หน้าบ้านเป็นทุ่งนาเขียวขจี และปลูกต้นไม้ล้อมรอบอย่างสวยงาม

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนพอเพียง ออกแบบโครงสร้างเรียบง่ายกะทัดรัด เน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ และปลูกผักสวนครัว ซึ่งหากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆในงบประมาณก่อสร้างประหยัด สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : นิรัตน์ พรมฤทธิ์