บ้านไม้หลังเล็ก ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆ โอบล้อมไปด้วยบรรยากาศเย็นสบาย ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ทำให้บริเวณบ้านร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อน บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก ซึ่งเจ้าของบ้านได้สร้างให้แมวอยู่โดยเฉพาะ ถ้ากลับจากกทม ก็จะไปนอนด้วย บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Preeyapat Buachan ซึ่งได้แชร์เอาไว้เป็นแนวทางในการสร้างบ้านสวน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างใช้ไม้ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ตัวบ้านขนาด 7*4 เมตร ภายในบ้านเป็นห้องเดียว ต่อห้องน้ำออกมาด้านข้าง ขนาด 2*2 เมตร ห้องน้ำเหมาค่าแรง 7,000 บาท ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกวงกบไม้ เน้นระเบียงหน้าบ้านกว้าง สำหรับนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ตอนนี้บ้านหลังนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เหลือทำฝ้า แต่ไม้หมดก่อน เจ้าของบ้านบอกว่าหมดงบประมาณไปแล้ว 100,000 นิดๆ ถ้าเสร็จแล้วน่าจะอยู่ประมาณไม่เกิน 150,000 บาท หมดค่าแรงช่างวันละ 700 บาท ลูกมือช่าง 400 บาท ทำประมาณ 10 วัน ซึ่งพ่อของเจ้าของบ้านทำเองด้วย มีไม้เดิมอยู่บางส่วน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่มีความอบอุ่น ซึ่งทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “บ้านไม้หลังเล็กๆให้เจ้านายอยู่ มีใครเป็นทาสเหมือนกันบ้างมั้ยคะ” หากใครที่สนใจไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆ สามารถดูไอเดียบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Preeyapat Buachan