บ้านสวนกลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด งบเพียง 100,000 บาท

การมีบ้านสวนหลังเล็กๆที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝฝันของใครหลายๆคนที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ อยากอยู่ท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบสงบ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังเล็ก เจ้าของบ้านสร้างเอาไว้สำหรับพักผ่อนหลังเลิกงานและวันหยุด ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เต้ ชลธิศ ดวงดี ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก โครงสร้างเหล็ก ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า ปูพื้นด้วยแผ่นวีว่าบอร์ด หลังคามุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกวงกบไม้ ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม เน้นระเบียงด้านหน้ากับด้านข้าง สำหรับเป็นมุมพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

บ้านหลังนี้ชื่อว่า “ฅนสวน” ปลูกสร้างท่ามกลางธรรมชาติของทุ่งนา บริเวณข้างบ้านมีต้นมะม่วงที่คอยให้ความร่มเงา ทำให้บริเวณบ้านและตัวบ้านร่มรื่นเย็นสบาย

เจ้าของบ้านบอกว่าบ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 100,000 บาท หมดแค่ค่าของ ไม่มีค่าช่าง เนื่องจากเจ้าของบ้านทำเองกับพ่อ 2 คน ค่อยๆทำในวันหยุดและหลังเลิกงาน ทำเดือนกว่าๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารักผสมผสานกับความเรียบง่าย สามารถเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และเหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อน ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เต้ ชลธิศ ดวงดี